Điều kiện thi công sơn Epoxy để mang lại hiệu quả cao cấp

Bạn có biết điều kiện để thi công sơn Epoxy để có được hiệu quả cao nhất là gì chưa? Có quan trọng ra sao? Cùng tìm hiêu ngay những điều kiện thi công sơn Epoxy mà bạn cần quan tâm tới qua bài viết dưới đây nhé! 

Những điều kiện thi công sơn Epoxy bạn cần lưu ý

Hiện nay vẫn rất nhiều người quan tâm tới điều kiện thi công sơn Epoxy. Cần những điều kiện gì để có thể mang lại hiệu quả nhất. Nếu như thi công sơn mà không quan tâm tới điều kiện thi công nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công trình của bạn. Ngoài ra, còn gây tốn công sức và chi phí cho việc khắc phục về sau. Bạn cần lưu ý các điều kiện sau đây:

Yêu cầu với nền bê tông

• Nền bê công cần được đảm bảo có mac từ 200 đến 250, độ dày tối thiểu là 150mm. Trước khi tiến hành thi công nền cần bắt buộc phải  lót ít nhất một lớp PE để mang lại khả năng chống thấm ngược cho công trình. Tuyệt đối không sử dụng các phu gia tăng độ cứng cho bê tông, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ bám dính của sơn Epoxy say này.

• Các lớp bê tông cần phải chắc chắn không bị nứt gãy. Bề mặt của bê tông cần thật phẳng.

yêu cầu nền bê tông để thi công sơn Epoxy

>> Có thể bạn quan tâm: Chọn mua sơn epoxy ở đâu? Lựa chọn hãng nào?

Các điều kiện thi công sơn Epoxy trong quá trình sơn

Sau khi xử lý bề mặt đáp ứng được các yêu cầu trên, thì bạn cần tiến hành sơn Epoxy theo một quy trình. Những bước cơ bản khi thi công sơn Epoxy cần tuân thủ theo quy tắc sau: 

Lớp lót: Sẽ là loại sơn Epoxy trong suốt, 2 thành phần. Bạn tiến hành sơn lớp lót bằng rulo và cọ quét. Lớp sơn lót phải được phủ trên toàn bộ bề mặt sàn, không quá dày hoặc quá mỏng. Lớp lớp chính là lớp giúp sơn Epoxy bám dính với bề mặt sàn tốt nhất.

Lớp giữa chống trượt: Khi lớp sơn lót đã đạt yêu cầu bạn tiến hành sơn lớp giữa giúp chống trượt. Bạn có thể thi côgn lớp phủ giữa bằng rulom cọ quét hoặc giao gạt. Sau khi thi công xong bạn tiến hànnh rải cát sao cho đảm bảo yêu cầu chống trượt của sàn.

Lớp phủ: Sử dụng loại sơn Epoxy 2 thành phần để tiến hành sơn phủ khi lớp sơn lót trước đó đạt yêu cầu. Bạn cần thi công đều tay, độ dày tối thiểu là 0.1 mm. Bạn có thể phủ thêm 2 hay nhiều lớp tuỳ thuộc vào yêu cầu của bề mặt công trình.

Bên cạnh đó việc chuẩn bị bề mặt sàn tốt trước khi thi công sẽ ảnh hưởng trực tiếp chất lượng công trình. Bạn cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề này nhé!

thi công Epoxy

Những lưu ý trong quá trình thi công sơn Epoxy

Bạn hãy sử dụng máy trộn hoặc thành trộn chuyên dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tiến hành trộn đủ thời gian để 2 thành phần được đồng nhất với nhau. Không nên trộn quá lâu vì dễ gay ra bọt khí.

Bạn cần thi công ngay sau khi tiến hành trộn sơn Epoxy. Tuyệt đối không pha thêm chất phụ gia nào.

Thi công cùng một loại sơn Epoxy, cùng một thời điểm để có thể mang lại độ đều màu nhất. 

Trên đây là một số điều kiện thi công sơn Epoxy để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy tìm hiểu thật kỹ để có thể mang lại chất lượng tốt nhất cho công trình nhà mình. Đừng quên để lại ý kiến của bạn phía dưới phần bình luận nhé!

>> Xem thêm: Chọn màu sơn nhà cho nhà cấp 4 nổi bật, ấn tượng

Mở Bán Chung cư Xuân Mai Complex đợt 1 trực tiếp chủ đầu tư Xuân Mai Corp. Hỗ trợ mọi thủ tục miễn phí. LH: 0978.906.492

Hotline Xuan Mai Complex