Mách bạn cách chống nóng cho chung cư hướng Tây

Nhà chung cư hướng Tây là nơi đón trực tiếp ánh nắng mặt trời chính vì thế nên sẽ rất nóng. Đặc biệt là vào những ngày mùa hè thì đó thực sự là không gian thực sự khó chịu, bức bối. Ngoài gây ảnh hưởng trực tiếp tới các thành viên trong gia đình, nó còn làm ảnh hưởng trực tiếp tới đồ nội thất trong nhà của bạn làm giảm tuổi thọ của chúng đi. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy tìm hiểu ngay cách chống nóng cho chung cư hướng Tây qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo luồng thông gió tự nhiên cho căn phòng

Nếu một căn nhà hướng Tây nhưng thường xuyên có gió lưu thông thì sẽ mát mẻ hơn rất nhiều đấy. Vì thế bạn ênn thiết kế sao cho thật hợp lý để tạo ra các luồng gió tự nhiên. Bạn có thể thiết kế thêm các cửa sổ để hút gió tự nhiên, đồng thời khi mở thông thoáng các cửa sổ để đẩy hơi nóng ra ngoài. Chính sự đối lưu không khí như vậy sẽ giúp không gian của bạn trở lên thoáng đãng và đỡ ngột ngạt hơn.

 

Chống nóng cho chung cư hướng Tây

Có một mẹo hay là bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất như giường, tủ, ghế... thông minh có thể gập gọn lại, hoặc có thêm ngăn chứa giúp đảm bảo cuộc sống tiện nghi, hiện đại giúp căn phòng được rộng rãi hơn. Một căn phòng lúc nào cũng nhìn trông gọn gàng sạch sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

Bạn cũng cần lưu ý là dừng bịt kín những bức tường phía trước nhà nhé, hãy tạo ra khoảng trống cho chúng để giúp tản nhiệt.

Sử dụng những biện pháp cách nhiệt

Hiện nay, bạn có thể chống nóng căn nhf của mình bằnh nhiều cách khách nhau với những vật liệu chống nóng đa dạng. Cùng tìm hiểu ngay một số cách chống nóng đang được nhiều gia đình lựa chọn nhé!

Ốp thạch cao: Khi ốp thạch cao ngoài tạo lên tính thẩm mỹ cao thì nó còn có tác dụng chống nóng, cách âm rất tốt. Cùng với thạch cao bạn có thể kết hợp sử dụng các vật dụng khác như bông thuỷ tinh, tấm xốp để có hiệu quả chống nóng tốt nhất nhé.

Sử dụng xốp cách nhiệt và túi khí: Việc sử dụng, thi công 2 vật liệu này khá đơn giản nhưng đem lại khả năng chống nóng rất tốt. Và mua đông những vật liệu này lại có tác dụng giúp căn phòng của bạn trở nên ấm áp hơn.

Hiện này, hầu hết các công trình đểu sử dụng loại sơn chống nóng chuyên dụng. Cách này rất đơn giản, tiết kiệm , đồng thời nước sơn đẹp còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng hơn.

Chống nóng cho chung cư hướng tây 2

>> Có thể bạn quan tâm: Sơn nội thất lau chùi JYMEC, sản phẩm sơn được nhiều gia đình lựa chọn
 

Một số cách giúp giảm hấp thụ nhiệt vào phòng

Hiện nay, cách giảm nhiệt mà hầu hết những khu chư cư đều thực hiện là trồng thêm nhiều cây xanh. Bên cạnh việc mang đến một không gian xanh nó cũng giúp giảm thiểu đáng kể độ nóng cho các căn chung cư. Bạn cũng có thể tận dùng ban công nhà mình để trồng thêm các cây xanh giúp giảm nhiệt cho căn hộ của mình, đồng thời làm không gian sống trở nên tươi mới hơn.

Chống nóng cho chung cư hướng tây hình 3

 Ở những khu cực có cửa kính bạn cũng cần tránh để ánh nắng hắt trực tiếp vào phòng, hãy sử dụng rèm tại các khu vực cửa sổ nhé. Bạn cũng có thể sử dụng thêm kính cách nhiệt vừa giúp chắn được tia UV chiếu vào phòng vừa giúp loại bỏ những tạp âm nữa. 

Hãy áp dụng ngay những cách chống nóng trên đây cho chung cư hướng Tây nhà bạn. Đừng quên để lại ý kiến của bạn phía dưới phần bình luận nhé!

>> Xem thêm: Lựa chọn màu sơn phòng khách phù hợp cho gia đình

Mở Bán Chung cư Xuân Mai Complex đợt 1 trực tiếp chủ đầu tư Xuân Mai Corp. Hỗ trợ mọi thủ tục miễn phí. LH: 0978.906.492

Hotline Xuan Mai Complex