Lựa chọn màu sơn phòng khách phù hợp nhất cho gia đình

 Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Màu sắc giúp mọi vật trở nên sinh động, thú ví hơn rất nhiều. Đối với không gian phòng cách, màu sơn phòng khách là yếu tố không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu ngay cách lựa chọn màu sơn phòng khách sao cho phù hợp nhất nhé!

1. Lựa chọn màu sơn phòng khách theo hướng

Việc lựa chọn màu sơn phòng khách theo hướng giúp mang tới một không gian sống thoải mái dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. Với mỗi hướng phòng khách khác nhau sẽ có những màu sơn tương thích. Nếu hướng phòng khách là nơi có nhiều ánh sáng thì bạn nên chọn màu sơn có gam màu lạnh giúp trung hoà ánh sáng tạo nên sự cân bằng, thoải mái. Ngược lại, nếu như phòng khách gia đình không thường xuyên nhận được ánh nắng thì bạn nên chọn những gam màu nóng nhằm đêm đến cảm giác ấm cúng, gần gũi cho khôn gian.

màu sơn phòng khách đẹp

Lựa chọn màu sơn phòng khách theo hướng:

  • Phòng khách hướng Đông và hướng Tây: Đây là nơi thường xuyên nhận ánh nắng mặt trời, do đó những màu sắc nhẹ nhàng, sắc xanh thường được lựa chọn để giúp trung hoà ánh nắng.
  • Phòng khách hướng Bắc và hướng Nam: Hai hướng này không thường xuyên nhận được ánh năng vì thế mà các màu sắc ấm nóng cho phòng khách sẽ giúp bù đắp vấn đề này.
  • Phòng khách hướng Đông Bắc: Là hướng thường xuyên đón gió, đặc biệt là vào mua đông nên những màu sắc như: cam, hồng... sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.
  • Phòng khách hướng Tây Bắc: Hướng này thường rất nóng vào buổi chiều chính vì thế nên lựa chọn những gam màu lạnh sẽ tạo lên được cảm giác dễ chịu cho căn phòng.
  • Phòng khách hướng Đông Nam – Tây Nam: Đây là hướng thường xuyên đón gió mát và có ánh sáng ổn đinh. Những gam màu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cân bằng được yếu tố về không gian.

2. Lựa chọn màu sơn theo diện tích phòng khách

Màu sơn của phòng khách cũng có thể được lựa chọn theo diện tích của mặt sàn và chiều cao của trần nhà. Bạn có thể lựa chọn sơn trần nhà nhạt hơn so với những bức tường xung quanh để mang lại cảm giác phòng khách của bạn trở nên rộng rãi hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Lý do nhiều người chọn sơn màu trắng cho căn nhà của mình

3. Lựa chọn màu sơn theo phong cách của phòng khách

Trước khi lựa chọn màu sơn nào cho phòng khách bạn cần cân nhắc thật kỹ xem muốn phòng khách của gia đình mình theo phong cách như thế nào? Với mỗi phong cách thiết kế khác nhau sẽ có những màu sơn khác nhau sao cho phù hợp nhất. 

màu sơn phòng khách đẹp hình 2

Nếu như bạn đang muốn thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại thì những màu như xám, tím sẽ là những màu sắc chủ đạo. Nó mang lại sự sang trọng, tinh tế, cảm giác về sự thành công, giàu có.

Còn nếu như bạn yêu thích phong cách Bắc Âu, thì màu chắng sẽ là sự chọn không thể tuyệt vời hơn. 

4. Chỉ nên có tối đa 3 gàm màu trong phòng khách

màu sơn phòng khách đẹp hình 3

Phối màu phòng khách thể hiện được tính cách, cá tính của mỗi chủ nhân. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc điều này sẽ gây nên cảm giác rối mắt cho căn phòng. Với bật kỳ không gian nào bạn cũng cần tuân theo nguyên tắc phối màu 6/3/1. Trong đó: 6 phần là tông màu chính, 3 phần là tông mà tạo điểm nhấn, 1 phần là màu các chi tiết nhỏ.

5. Đừng quá cứng nhắc trong việc chọn sơn phòng khách

Bạn đừng quá cứng nhắc trong việc chọn màu sơn phòng khách gia đình mình. Hãy từ bỏ những suy nghĩ như vậy đi. Ví dụ như việc chọn màu trắng giúp phòng trở nên rộng hơn. Quả đúng là như thế, tuy nhiên không chỉ có mỗi màu trắng mới có thể giúp phòng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn mà những màu sắc như xám, vàng nhạt... cũng có thể làm được điều này. Hãy thoả sức sáng tạo để có một không gian ấn tượng!

Trên đây là 5 lưu ý giúp bạn lựa chọn màu sơn phòng khách phù hợp nhất với gia đình nhà mình. Đừng quên áp dụng ngay để nhận được kết quả bất ngờ nhé!

>> Xem thêm: Màu sơn nội thất đẹp được nhiều người lựa chọn


Mở Bán Chung cư Xuân Mai Complex đợt 1 trực tiếp chủ đầu tư Xuân Mai Corp. Hỗ trợ mọi thủ tục miễn phí. LH: 0978.906.492

Hotline Xuan Mai Complex