Khi sử dụng sơn chống thấm bạn cần lưu ý điều gì

Nhiều người vẫn hay nghĩ rằng để tiết kiệm chị phí xây nhà, ta không cần dùng sơn chống thấm cho ngôi nhà của mình. Chính những sai lầm này khiến hiện tượng nhà bị thấm thường xuyên xảy ra gây mất thẩm mĩ cho ngồi nhà của bạn. Vậy nên sử dụng sơn chống thấm nào? Khi sử dụng sơn chống thấm cần lưu ý những điều gì? Tìm hiểu ngay nhé!

Những lưu ý khi sử dụng sơn chống thấm


1/ Tiến hành xử lý các vết nứt tường

Bạn cần tiến hành xem xét thật kỹ các vết nứt là của vữa hồ hay của tường. Dùng chổi hoặc cọ quét một lớp mỏng sơn chống thấm thấm lên trên các bề mặt có vết nứt có thể bịt kín các lỗ rỗng. Chờ khoảng 6 - 8 giờ, ta tiến hành quét lớp thứ hai tương tự như trên. 

 

Sử dụng sơn chống thấm vá những vết nứt

Sơn chống thấm giúp xử lý các vết nứt hiệu quả

2/ Chọn loại sơn chống thấm phù hợp

Bạn có biết là có rất nhiều loại sơn chống thấm khác nhau? Mỗi loại sơn chống thấm lại phù hợp với từng loại bề mặt riêng. Các dòng sơn nước chống thấm gốc xi măng giúp tiết kiệm chi phí đối phù hợp với những vách tường không cần thiết đến sự thẩm mỹ cao; sơn chống thấm sinh hóa, hay những loại keo silicon để hạn chế những lỗ đinh, khe hở...

Sơn nước chống thấm là một trong những giải pháp chống thấm tường hiệu quả, đơn giản, thi công dễ dàng, đặc biệt sơn nước chống thấm có tính năng tạo nét thẩm kỹ của công trình.


>> Xem thêm: Sơn chống thấm là gì? Phân loại ra sao?

 

Chọn sơn chống thấm phù hợp cho căn nhà của bạn

Chọn sơn chống thấm phù hợp sẽ giúp bạn có được ngôi nhà bền bỉ

3/ Sử dụng đồng bộ sơn chống thấm

Đối với sơn chống thấm, bạn cần lưu ý là khi sử dụng cần nhất sự đồng bộ với nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm kinh phí, hãy chia nhóm chống thấm theo từng cụm khác nhau tránh tình trạng chỗ không được sơn chống thấm hoặc không sơn đủ độ dày của sơn dẫn tới mang lại hiệu quả chống thấm không cao.

Bạn cũng cần lưu ý tới nguyên lý nước chảy trong quá trình sơn chống thấm cho ngôi nhà. Nếu chúng ta sơn chống thấm tốt chỗ này, nước sẽ chảy đến chỗ khác. Chính vì thế bạn nên sử dụng đồng bộ, đừng tiết kiệm không đúng chỗ sẽ dễ gây nên những thiệt hại lớn hơn cho ngôi nhà của mình, đồng thời về lâu dài sẽ tốn thời gian sửa chữa nhiều hơn. Lúc đó có khi chi phí bạn bỏ ra còn cao hơn.

 

Sử dụng sơn chống thấm một cách đồng bộ

Nên sơn chống thấm cho cả ngôi nhà để đạt hiệu quả tốt

4/ Chọn sơn mua sơn chống thấm nào tốt

Trên thị tường hiện này có rất nhiều dòng sơn chống thấm khác nhau khiến người dùng phân vân xem chọn mua loại nào tốt.

Sơn chống thấm JYMEC được sản xuất trên công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với đặc điểm thời tiết của Việt Nam. Đặc biệt sơn chống thấm JYMEC có khả năng kháng kiềm, chống tia UV, che đậy được tối ưu vết nứt liti hoặc các lỗ nhỏ trên tường giúp cho bề mặt luôn sáng bóng, mịn màng.

>> Xem thêm: Chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh của gia chủ

Mở Bán Chung cư Xuân Mai Complex đợt 1 trực tiếp chủ đầu tư Xuân Mai Corp. Hỗ trợ mọi thủ tục miễn phí. LH: 0978.906.492

Hotline Xuan Mai Complex