Cách chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh của gia chủ

Việc chọn màu sơn nhà phù hợp với tuổi của gia chủ được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là trước khi mua nhà hay sửa nhà thì người dân Việt thường rất chú trọng tới màu sắc. Màu sơn không chỉ cần đẹp mà còn phải hợp phong thủy giúp mang tới cho gia chủ may mắn, hưng thịnh, tài lộc. Cùng tìm hiểu ngay bài viết “Cách chọn màu sơn nhà phù hợp với tuổi gia chủ” dưới đây nhé!

Tính cung mệnh dựa trên năm sinh của chủ nhà

Theo quy luật ngũ hành có 5 mệnh tương ứng gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 mệnh này có quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau.

Nhóm ngũ hành tương sinh gồm: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Nhóm ngũ hành tương khắc gồm: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

 

Dựa vào những quy luật trên, bạn có thể dễ dàng có cách chọn màu sắc sao cho phù hợp với gia chủ nhằm gia tăng yếu tố tương sinh, hạn chết những yếu tố tương khắc..

Cách lựa chọn màu sơn nhà hợp với tuổi của chủ nhà

Chọn màu sơn nhà đối với gia chủ tuổi thuộc mệnh Kim

Đối với những người thuộc mệnh kim bạn nên lựa chọn những màu sơn như: màu trăng, màu vàng, màu nâu hoặc màu bạc.



 
chọn màu sơn nhà hợp mệnh hình 2

Sơn màu nâu hợp với gia chủ tuổi thuộc mệnh Kim

Đồng thời, bạn nên tránh sơn cho ngôi nhà của mình những gam màu như: hồng hoặc đỏ.

Chọn màu sơn nhà đối với gia chủ thuộc mệnh Mộc

Những màu sơn hợp với chủ  nhà thuộc mệnh Mộc gồm: xanh nước biển, xanh lá, xanh đen. Đây là những màu thuộc mệnh Thuỷ và mệnh Mộc nhằm mang lại sự mau mắn, hỗ trợ giúp cho chủ nhà mệnh Mộc phát triển.

 

Chọn màu sơn hợp mệnh với chủ nhà hình 3

Gam màu sơn hợp với gia chủ thuộc mệnh Mộc

Gam màu tương khắc với người mệnh Mộc gồm: trắng, ánh kim, bạc.

Chọn màu sơn nhà với người mệnh thuỷ

Những màu sơn với người mệnh Thuỷ bao gồm những gam màu thuộc mệnh Kim như trắng, bạc, ánh kim, vàng và những gam màu thuộc mệnh Thuỷ gồm: màu xanh dương, đen.

chọn màu sơn hợp với mệnh gia chủ hình 4

Chọn màu sơn nhà đối với gia chủ mệnh Hỏa

Nếu bạn thuộc mệnh Hoả thì những màu sơn như đỏ, xanh lá, hồng, xanh lục chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh sơn căn nhà của mình những gam màu như xanh đen, xanh dương.

màu sơn hợp với mệnh hoả

 

Tư vấn màu sơn nhà với gia chủ mệnh Thổ

Các gam màu hồng, đỏ, tím, cam rất phù hợp với những chủ nhà mệnh Thổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những gam màu tượng trưng cho màu của  đất như nâu và vàng đậm giúp mang đến sự hài hòa cho ngôi nhà.

 

Màu sơn hợp với mệnh thổ

Những gam màu như xanh lá, xanh lục, xanh nõ là những màu khắc với mệnh thổ, bạn cần tránh sơn nhà những gam màu này nhé.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn màu sơn hợp với mệnh của gia chủ. Với những gợi ý trên, chúng tôi tin rằng gia đình bạn sẽ lựa chọn được màu sơn nhà đẹp, hợp mệnh phù hợp với không gian sống của gia đình. Đừng quên để lại ý kiến của bạn phía dưới phần bình luận nhé!

>> Xem thêm: Chọn mua sơn ngoại thất JYMEC - Hãng sơn được nhiều gia đình lựa chọn

Mở Bán Chung cư Xuân Mai Complex đợt 1 trực tiếp chủ đầu tư Xuân Mai Corp. Hỗ trợ mọi thủ tục miễn phí. LH: 0978.906.492

Hotline Xuan Mai Complex